Bạn hãy quên Powerpont đi, hiện nay thiết kế Canva mới là công cụ đang được rất nhiều bạn trẻ hướng đến vì sự tiện ích cũng như dễ dàng hơn trong quá trình thiết kế slide thuyết trình.
Thuyết trình là hình thức học tập của tất cả các sinh viên đối với tất cả các ngành. Tuy nhiên việc thiết kế một slide đẹp và đầy đủ chi tiết nội dung không phải ai cũng có thể làm tốt được. Hầu hết tất cả mọi người đều có xu hướng thiết kế nội dung bằng Powerpoint, nhưng đối với một vài bạn vẫn chưa thể sử dụng tốt phần mềm này thì thực sự gây khó khăn.
Chỉ với những bước đơn giản sau đây, bạn sẽ có được một thiết kế Canva thuyết trình hiệu quả nhất.
Bước 1: Đăng ký/ Đăng nhập để tiến hành thiết kế Canva
Để tiến hành Đăng ký/ Đăng nhập vào Canva, bạn có thể nhấp vào liên kết sau đây: https://www.canva.com/
Nếu bạn chưa có tài khoản, để có thể thiết kế Canva bạn hãy đăng kí bằng Facebook, Google hoặc Email rồi tiến hành đăng nhập. Hoặc nếu bạn đã có tài khoản thì có thể trực tiếp đăng nhập và vào trang chủ.
Bước 2: Chọn thiết kế và thay đổi nội dung
Để tạo được slide thuyết trình, đầu tiên bạn cần vào chọn Tạo thiết kế và chọn Bản thuyết trình giáo dục.
Tại đây, Canva sẽ gợi ý cho bạn nhiều template khác nhau với đa dạng lĩnh vực trong thuyết trình. Sau khi chọn được mẫu ưng ý, bạn chỉ cần kích chuột chọn vào mẫu thiết kế đó, Canva sẽ tự động load thiết kế vào trang và bạn có thể tiến hành chỉnh sửa.
Sau khi thiết kế được hiện lên, chỉ cần nhấp chuột vào từng hộp văn bản thì bạn đã có thể tiến hành thay đổi hình ảnh, số liệu, thay đổi nội dung cũng như căn chỉnh kích cỡ chữ sao cho phù hợp với bài thuyết trình.
Để xóa một phần nội dung nào đó mà bạn không vừa ý, bạn có thể nhấn vào nó rồi Delete.
Để thay đổi vị trí của một nội dung, chỉ cần nhấp vào và kéo thả sang một vị trí mới.
Bước 3: Điều chỉnh màu sắc
Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng trong một thiết kế, nếu bạn muốn thay đổi màu sắc cho phù hợp với nội dung thì bạn chỉ cần nhấp vào nội dung cần thay đổi rồi nhấn vào ô được đánh dấu như hình trên.
Bước 4: Thêm trang mới
Sau khi hoàn thành trang đầu tiên, để tạo trang mới bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng như trên hình, Canva sẽ tự động thêm trang cho bạn, tùy vào mục đích thiết kế mà bạn có thể chọn kiểu slide mới bên trái màn hình hoặc giữ nguyên trang này.
Bước 5: Thêm ghi chú
Đối với mỗi bài thuyết trình thì ghi chú là điều hoàn toàn không hề bắt buộc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhớ những gì bạn đã chuẩn bị và thuyết trình trước lớp hoặc nhóm một cách tốt nhất, bạn có thể thêm vào phần ghi chú này.
Nội dung của việc ghi chú sẽ được giới hạn bởi 2000 từ và bạn không được vượt quá số từ quy định này. Sau khi ghi chú xong, nội dung sẽ hiện khi bạn bắt đầu chia sẻ bài thuyết trình.
Bước 6: Tạo biểu đồ
Cũng giống như các phần mềm Excel, Word hay Powerpoint, Canva cũng có thể cho phép bạn chèn biểu đồ vào thiết kế.
Để thêm biểu đồ, rất đơn giản bạn chỉ cần nhấn vào Biểu đồ bên trái màn hình, Canva sẽ hiện lên đa dạng các biểu đồ, lựa chọn biểu đồ phù hợp sau đó nhấp chuột vào để chọn.
Sau đó, bạn cần đưa thêm số liệu vào để Canva có thể hiển thị ra biểu đồ phù hợp với nội dung.
Bước 7: Tải bài thuyết trình
Sau khi có bản thiết kế Canva thuyết trình hoàn chỉnh, để tiến hành tải nội dung về máy bạn cần nhấp chuột vào ô Chia sẻ góc bên phải màn hình và chọn Tải xuống.
Hầu hết các tùy chọn này đều được sử dụng miễn phí nhưng đối với một số tùy chọn nâng cao, bạn sẽ thấy có một biểu tượng vương miện vàng bên cạnh.
Bây giờ bạn đã hoàn tất được thiết kế. Ngoài những chia sẻ trên, vẫn còn rất nhiều điều mới lạ trong thiết kế Canva, bạn có thể khám phá chúng theo cách riêng của bạn.
Ngoài việc hỗ trợ các bạn trong việc thiết kế bài thuyết trình, Canva hiện cũng đang được rất nhiều người sử dụng như một công cụ để kiếm tiền online. Để hiểu rõ hơn về công việc này, bạn hãy xem nội dung tại đây.