Bố cục trong thiết kế banner chuẩn gồm những gì?

Bố cục trong thiết kế banner chuẩn gồm những gì?

Nếu phải chọn một hình ảnh để minh họa cho tầm quan trọng của bố cục, chúng tôi sẽ ví nó như xương sống của một thiết kế. Dựa vào khung xương sống ấy, các thông tin sẽ được triển khai một cách logic, khoa học và thu hút hơn. Hoặc nó cũng có thể bị rỗi, hời hợt và không mang lại hiệu quả. Một thiết kế đẹp trước hết phải là một thiết kế có bố cục tốt. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ nói về những điều bạn cần lưu ý khi xây dựng bố cục trong thiết kế banner.

Bố cục trong thiết kế banner chuẩn gồm những gì?

Những điều cần quan tâm khi kiến thiết xây dựng bố cục trong thiết kế banner

Mỗi ảnh quảng cáo đều cần phải thiết kế xây dựng bố cục trong thiết kế banner một cách rõ ràng. Do đó, hãy bảo vệ rằng những yếu tố trong banner quảng cáo của bạn luôn luôn có sự sắp xếp hài hòa và hợp lý. Một bức ảnh quảng cáo được thiết kế nhằm mục đích mục tiêu tăng độ nhận diện tên thương hiệu và hướng càng nhiều lưu lượng truy vấn về website thường có 3 yếu tố chính sau :

Logo doanh nghiệp

Bạn hoàn toàn có thể thiếu gì chứ nhất định logo doanh nghiệp của bạn phải bắt buộc xuất hiện để nhận diện tên thương hiệu. Hãy bảo vệ đặt logo ở một vị trí điển hình nổi bật và dễ nhớ nhất. Tuy nhiên, không được để sự điển hình nổi bật này ép chế đi “ yêu cầu giá trị ” và “ call to action ” ( CTA – lôi kéo hành vi mua hàng ) .
Bố cục trong thiết kế banner chuẩn gồm những gì?

Value proposition (Cam kết lợi ích)

Value proposition trình bày các dịch vụ, sản phẩm của bạn và hướng sự chú ý của khách hàng vào các đề nghị, giá cả hấp dẫn. Hãy sử dụng một số từ ngữ như: “Chất lượng cao”, “Mua 1 tặng 1”, “Mua 2 tặng 1”,… Những yếu tố này nên chiếm nhiều không gian và nổi bật nhất trên ảnh banner quảng cáo.

Bạn đang đọc: [Bật mí] Bố cục trong thiết kế banner chuẩn gồm những gì?

CTA – Call to action (Kêu gọi hành động)

CTA chính là lời kêu gọi người dùng click vào quảng cáo bằng những từ ngữ hoặc nút nhấn. Các cụm từ như “Đăng ký ngay”,”Tìm hiểu thêm”, “Bắt đầu” hoặc “mua ngay”,… là một trong số những ví dụ điển hình. Tuyệt đối bạn không nên quên CTA khi thiết kế banner quảng cáo.

Bố cục trong thiết kế banner chuẩn gồm những gì?

Đơn giản nhưng ấn tượng

Hãy cố gắng nỗ lực làm cho nội dung và hình ảnh quảng cáo đơn thuần và đẹp mắt nhất hoàn toàn có thể. Vì người dùng chỉ có khoảng chừng 1 s để “ lướt qua ” ảnh quảng cáo của bạn mà thôi. Nếu bạn thiết kế quá nhiều chi tiết cụ thể và quá nhiều thông tin họ sẽ bỏ lỡ và không xem banner quảng cáo của bạn đâu. Bạn cũng nên tận dụng những khoảng trống để trông bố cục thiết kế được thông thoáng và tự do hơn cho người nhìn .
Bố cục trong thiết kế banner chuẩn gồm những gì?

Có khung (frame) rõ ràng

Đôi mắt của con người sẽ bị lôi cuốn bởi những thứ được phủ bọc bởi khung viền. Những chiếc banner quảng cáo có hiệu suất cao thường có frame rõ ràng với những cụ thể được lan rộng ra đến những cạnh của ảnh. Nếu quảng cáo của bạn có màu chủ yếu là trắng thì bạn nên đặt một frame màu xám xung quanh .

Đảm bảo font chữ phù hợp, dễ đọc nhất có thể

Việc này nghe có vẻ như đơn thuần nhưng không phải vậy, mỗi một mẫu sản phẩm, dịch vụ sẽ có những cách thiết kế và font chữ để làm điển hình nổi bật lên nét đặc trưng điển hình nổi bật của chúng. Bạn không chỉ phải cung ứng đủ những thông tin mà còn phải dùng font chữ để đưa thông tin đó lôi cuốn được người đọc, nên nhớ mỗi ảnh quảng cáo chỉ cần 4 dòng chữ hoặc ít hơn .

Xem thêm: Hướng dẫn cách thiết kế banner quảng cáo online đẹp và hiệu quả

Ở bố cục trong thiết kế banner đừng nên sử dụng những loại phông chữ uốn éo, vòng vèo hoặc quá mỏng mảnh. Cũng đừng nên sử dụng phông chữ in hoa hay cỡ chữ nhỏ hơn 10 pt cho tổng thể những chữ Open trong banner ( Ngoại trừ đó là một dòng chú thích ) .
Bố cục trong thiết kế banner chuẩn gồm những gì?

Có tính nhất quán

Khi thiết kế banner đẹp, hãy bảo vệ rằng bố cục và nội dung của chúng có tính đồng nhất với nhau. Bạn hãy tính đến yếu tố link đến laning page. Để bảo vệ rằng nội dung landing page đồng nhất với nội dung quảng cáo, từ logo đến hình ảnh, đừng làm cho họ thấy bố cục banner của bạn như một mớ hỗn độn .

Như vậy, www.canva.edu.vn vừa giới thiệu đến bạn một số điều cần lưu ý điều gì khi xây dựng bố cục trong thiết kế banner. Hy vọng với những chia sẻ này, các bạn đã nắm được bố cục trong thiết kế banner cần những gì và sẽ thực hiện tốt để đạt được hiệu quả nhất định.

4.8/5 - (1426 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *