Tại sự kiện Canva Create mới đây, Canva đã giới thiệu các công cụ thiết kế tích hợp trí tuệ nhân tạo A.I giúp người dùng tối ưu hoá quy trình sản xuất.
Theo đó, công ty đã thêm Brand Hub (Trung tâm Thương hiệu) vào Visual Worksuite. Brand Hub sẽ cung cấp các công cụ giúp người dùng duy trì sự nhất quán thương hiệu. Người dùng có thể tải lên các logo, phông chữ, màu sắc và nguyên tắc thiết kế của thương hiệu vào “Brand Kit”. Tiếp đó, quản trị viên có thể đặt một số quyền hạn để ngăn những người dùng khác sử dụng các phông chữ và nội dung không có trong Brand Kit. Ngoài ra, quản trị viên cũng có thể phê duyệt tác phẩm trước khi xuất bản.
Bên cạnh đó, Canva cũng ra mắt nhiều công cụ “Magic” khác. Đơn cử như “Magic Eraser” giúp người dùng xóa bất kỳ yếu tố nào có trong ảnh, “Magic Edit” có khả năng thay thế một vật thể trong ảnh bằng bất cứ thứ gì theo yêu cầu người dùng. Nền tảng cũng tích hợp công cụ dịch thuật vào trình tạo ảnh. Theo đó, công cụ có khả năng dịch bất kỳ văn bản nào trong thiết kế thành 100 ngôn ngữ khác nhau.
Hơn nữa, các cảnh quay trong video mà người dùng tải lên có thể tự động khớp với nhịp của bản nhạc mà không cần bất kỳ chỉnh sửa thủ công nào. Cuối cùng, 953 phông chữ mới và một loạt các công cụ khác đang được thêm vào nền tảng theo yêu cầu của cộng đồng người dùng.
Hiện nay, Canva tuyên bố có hơn 110 triệu người dùng hàng tháng — tăng 30 triệu kể từ khi ra mắt Visual Worksuite vào tháng 9 năm ngoái. Những tính năng mới và tiện lợi của Canva được The Verge đánh giá là “đang đe doạ mức độ phổ biến của Adobe” ở môi trường công sở.
Tìm hiểu thêm về Canva Magic Eraser
Tìm hiểu thêm về Canva Magic Edit
Tìm hiểu về Canva AI Translate
Nguồn: The Verge via Advertising Vietnam